เป็นข้อเสนอ ไอแซค ‘พิตบูล’ โปรโมเตอร์ของครูซ ฌอน กิบบอนส์ กดดันออสการ์ เดอ ลา โฮยา ซีอีโอของ โกลเด้นบอย โปรโมชั่น

เป็นข้อเสนอ ให้เจรจาชกกับไรอัน การ์เซีย นักสู้หนุ่มของเขาสําหรับการแข่งขันในเดือนเมษายน แฟนมวยหลายคนสรุปว่า โกลเด้นบอย ไม่ต้องการให้ไรอันต่อสู้กับ พิตบูล ครู๊ซ เพราะเขาอันตรายเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักสู้ของพวกเขาที่ปลดพนักงานเป็นเวลานานและอาการบาดเจ็บที่มือ

เชื่อกันว่าโกลเด้นบอยต้องการให้โจเซฟ ‘โจโจ ดิแอซ จูเนียร์’ เป็นคู่ต่อสู้คนต่อไปของไรอันมากกว่าพิตบูล ครูซ ดิแอซ จูเนียร์ ช้า ขาดพลัง และพ่ายแพ้อย่างง่ายดายโดย เดวิน ฮานีย์ แชมป์รุ่นไลต์เวตของ ดับเบิ้ลยูบีซี เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา สิ่งที่เราเห็นจาก ครู๊ซ วัย 23 ปีในการต่อสู้ครั้งล่าสุดของเขากับ เจอร์วอนตา ‘แทงค์’ เดวิส พยายามสร้าง

เป็นนักสู้ที่ล้ําหน้ากว่าไรอัน แม้ว่าทั้งสองจะอยู่ในวัยเดียวกันก็ตาม ครูซเอาชนะแทงค์ เดวิส ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากชัยชนะครั้งล่าสุดของพิตบูลเหนืออดีตแชมป์ ดับเบิ้ลยูบีซี รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวทเฟอร์นันโด ‘เอล โจรสลัด’ วาร์กัส ไรอันไม่เคยต่อสู้กับใครที่มีความสามารถเท่ารถถังเดวิสหรือเฟอร์นันโดวาร์กัส

ในทางตรงกันข้ามชัยชนะที่ดีที่สุดในประวัติย่อของไรอันมืออาชีพคือลุคแคมป์เบลล์นักสู้ชาวอังกฤษซึ่งเคยพ่ายแพ้โดยวาซิลีโลมาเชนโก, ฮอร์เก้ลินาเรสและอีวานเมนดี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว เดอ ลา โฮยา โพสต์บน ทวิตเตอร์ โดยกล่าวว่า พิตบูล ครู๊ซ ได้ปฏิเสธข้อเสนอที่ “ร่ํารวย” เพื่อต่อสู้กับ ไรอัน การ์เซีย

เป็นข้อเสนอซึ่งออสการ์อ้างว่าเป็นมากกว่าสิ่งที่เขาทําสําหรับการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของเขากับ เจอวอนตา ‘แทงค์’ เดวิส เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ทาง โชว์ไทม์ พีพีวี เดอ ลา โฮย่า กล่าวว่า “มันโชคร้ายมากที่ทีมพิตบูล ครูซ ปฏิเสธข้อเสนอที่ร่ํารวยมาก มากกว่าที่เขาทํากับแทงค์” ฌอน กิบบอนส์ แห่ง โปรโมชั่น แมนนี่ ปาเกียว

ตั้งข้อสังเกตถึงความคิดเห็นข้างต้นจาก เดอ ลา โฮยา และตอบกลับออสการ์ว่าเขากําลังใส่ “ความเท็จ” ในความพยายามของเขาที่จะแสดงให้ไรอันเห็นว่าเขาพยายามจะต่อสู้ร่วมกัน ชะนีกําลังบอกให้ไรอัน การ์เซียรู้ว่าเดอ ลา โฮยาไม่ได้บอกความจริงเกี่ยวกับข้อเสนอที่ “ร่ํารวย” ที่ออสการ์อ้างว่าพวกเขาปฏิเสธ แทนที่จะไรอันตรวจสอบตัวเองด้วยการพูดกับ กิบบอนส์

เขาล้อเลียน พิตบูล ครู๊ซ โดยกล่าวว่า “ฉันเดาว่าเขาเป็นเหมือนชิวาวามากกว่าพิตบูล”

วิธีที่ไรอันยอมแพ้อย่างรวดเร็วในการต่อสู้ พิตบูล ครู๊ซ โดยไม่ต้องตรวจสอบกับโปรโมเตอร์ของเขาก่อนเพื่อผลักดันให้เสร็จแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ต้องการควันนั้นจากนักสู้ชาวเม็กซิกันที่แข็งแกร่ง “ออสการ์ เมื่อคุณพร้อมที่จะเจรจาโดยสุจริต เรายินดีที่จะหารือเกี่ยวกับการให้การต่อสู้ครั้งนี้เป็นแพลตฟอร์มที่สมควรได้รับ

ที่มีเครือข่ายที่ถูกต้อง คุณไม่เชื่อเหรอว่าไรอันการ์เซียพร้อมที่จะเป็นดาราแบบจ่ายต่อการชม” ฌอน กิบบอนส์ กล่าวบนโซเชียลมีเดีย ลีโอนาร์ด เอลเลอร์เบ ซีอีโอของ โปรโมชั่น แมนนี่ ปาเกียว ไม่แปลกใจเลยที่การเจรจาล้มเหลวในการสร้างการต่อสู้ระหว่างไรอันและพิตบูล ครูซ เพราะเขาคาดการณ์ล่วงหน้าว่าโกลเด้นบอยจะไม่ปล่อยให้แมตช์นี้เกิดขึ้น

ทีมของพิตบูล ครูซ พร้อมที่จะสู้ “เรามีความสุขมากที่จะทําให้คุณเป็นข้อเสนอที่แท้จริงมากกว่าที่คุณจ่ายให้ไรอัน โปรดโทรหาฉันฉันกําลังรอทางโทรศัพท์!” ไอแซกครูซพร้อมที่จะแถลงการณ์อีกครั้ง : ไอแซก พิตบูล” ครู๊ซ รู้สึกกระวนกระวายใจที่จะกลับเข้าไปในวงกลมสี่เหลี่ยมจัตุรัสเพื่อก้าวไปอีกขั้นสู่การยิงชื่อ

และยังมีโอกาสรีแมตช์กับ เจอร์วอนตา ‘แทงค์’ เดวิส ก่อนที่ครูซจะหันมาสนใจทางเลือกใดทางเลือกหนึ่งเขาจะต้องทํางานข้างหน้าให้เสร็จก่อนซึ่งเป็นผู้ชายที่มีน้ําหนักมากพอที่จะสร้างชื่อให้ตัวเองในแผนกใหม่ เอดูอาร์โด้ “ซูร์ดิโต” รามิเรซ เป็นคนที่พยายามขัดขวางความพยายามในอนาคตของครูซ ข่าวมวย วันนี้

เขาได้รับโอกาสเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่สนามกีฬา ในลอสแองเจลิสแคลิฟอร์เนีย รามิเรซกําลังเข้าสู่คลาสน้ําหนักใหม่และเขาได้รับโอกาสทันทีในการแถลงการณ์ในแผนก 135 ปอนด์ ครูซเป็นคู่แข่งในดิวิชั่นนี้อยู่แล้ว แต่เขาปฏิเสธที่จะประมาทคู่ต่อสู้คนต่อไปของเขา “เราจะไม่เอาอะไรไปจากใคร

และเป็นข้อเสนอบางคนอาจคิดว่าเอดูอาร์โด้จะเป็นคู่ต่อสู้ที่ง่ายสําหรับผม แต่ผมไม่สามารถไม่เห็นด้วยได้มากกว่านี้ ผมคิดว่าเขาจะเป็นคู่แข่งที่ซับซ้อนสําหรับผม และในขณะเดียวกันผมก็มีความคิดที่จะต้อนรับเขาเข้าสู่ดิวิชั่นนี้ด้วยวิธีที่โหดร้ายที่สุด และแสดงให้เขาเห็นว่าผมมีความสามารถอะไร” ครูซกล่าวระหว่างการแถลงข่าวเสมือนจริงเมื่อเร็วๆ นี้

ชายที่รู้จักกันในชื่อ พิตบูล” กําลังค่อยๆ สร้างโมเมนตัมในช่วงอาชีพการงานของเขา

แต่ช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาเกิดขึ้นบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของมวย ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2021 ไอแซก ครูซ ได้รับเลือกให้เป็นคู่ต่อสู้ตัวสํารองของเกอร์วอนตา เดวิส การต่อสู้ครั้งนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจใน โชว์ไทม์ แบบจ่ายต่อการชม และแม้ว่าครูซ จะไม่ชนะการต่อสู้ แต่เขาก็ได้รับความเคารพจากทั้งเดวิสและชุมชนมวยทั้งหมด

ในระหว่างการแข่งขันกับเดวิสไอแซกครูซเดินทางไปในทิศทางเดียวและทิศทางนั้นก็ไปข้างหน้า เขาใช้แรงกดดันอย่างไม่ลดละและประสบความสําเร็จในการโจมตีร่างกายและขึ้นมาที่ศีรษะ แต่น่าเสียดายที่ครูซเขาขาดสกอร์การ์ดเล็กน้อย ครูซประสบความสูญเสียในบันทึกของเขา แต่เขาได้รับสถานะชนะที่ชาญฉลาดเพราะเขาแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคู่แข่งที่มีน้ําหนักเบาถูกต้องตามกฎหมาย

สี่เดือนต่อมาครูซกระโดดกลับเข้าไปในสังเวียนเพื่อเผชิญหน้ากับยูริออร์คิสแกมโบอา เห็นได้ชัดว่าแกมโบอาวัย 40 ปีถูกจับคู่อย่างรุนแรง ครูซทิ้งแกมโบอาในรอบที่สอง สาม และสี่ ในรอบที่ 5 ครูซยุติการแข่งขันด้วยการลงจอดมือขวาที่ดุร้ายซึ่งทําให้แกมโบอาตกลงไปในเชือก ไอแซก ครู๊ซ เป็นเหยื่อของความสําเร็จของตัวเอง

เนื่องจากความจริงที่ว่าเขากลายเป็นนักสู้ที่นักสู้ที่มีชื่อใหญ่กว่ายินดีที่จะหลีกเลี่ยง อย่างไรก็ตามครูซมีความคิดที่ว่าถ้าเขายังคงชนะนักมวยชื่อดังและแชมป์ของคลาสน้ําหนักจะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องต่อสู้กับเขา เด็กอายุยี่สิบสี่ปีตั้งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่สําหรับตัวเองและพวกเขากระตุ้นเขา

แต่เขาตระหนักถึงความจริงที่ว่าก่อนที่เขาจะมองไปข้างหน้าเขาต้องมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่อยู่ตรงหน้าเขา “การต่อสู้กับแทงค์ เดวิส เป็นแรงบันดาลใจให้ผมมาก ๆ และเป้าหมายของผมคือการเผชิญหน้ากับเขาอีกครั้ง แต่เพื่อที่จะทําแบบนั้นมันง่ายๆ… กําจัดคู่ต่อสู้ทุกคนที่ฉันมีต่อหน้าฉัน

เอดูอาร์โดรามิเรซจะเป็นคู่แข่งคนต่อไปของผม ผมจริงจังกับมันมาก ๆ และผมไม่ชอบมองข้ามใคร แต่ภาระหน้าที่ของผมคือการชนะการต่อสู้ครั้งนี้ แล้วเดินหน้าต่อไปเพื่อนําแชมป์โลกกลับมาที่เม็กซิโกซิตี้” https://www.maxfighting.com